QUẢN LÝ SALES – PHÁT TRIỂN KINH DOANH CHUYÊN NGHIỆP

Viện Nghiên cứu Kinh tế - Xã hội Trường Đại Học Sài Gòn
QUẢN LÝ SALES – PHÁT TRIỂN KINH DOANH CHUYÊN NGHIỆP
03/07/2025 08:50 AM 13 Lượt xem

    QUẢN LÝ SALES – PHÁT TRIỂN KINH DOANH CHUYÊN NGHIỆP

    ĐỐI TƯỢNG

    • Trưởng phòng kinh doanh, Sales Manager, Giám sát bán hàng
    • Chủ doanh nghiệp muốn xây dựng/phát triển đội sales
    • Nhân sự tiềm năng chuẩn bị lên cấp quản lý trong bộ phận kinh doanh

    THỜI LƯỢNG

    3 ngày – 6 buổi (mỗi buổi 3,5 giờ)

    GIẢNG VIÊN

    Business Coach Thomas Trịnh Toàn, MBA, Senior Trainer, Diễn giả

    NỘI DUNG 

    ▶ Ngày 1 – Buổi 1: Tư duy lãnh đạo và vai trò Sales Manager

    • Phân biệt Quản lý vs Lãnh đạo
    • Tư duy phát triển doanh số: Kết quả – Hành vi – Niềm tin
    • Vai trò của Sales Manager trong tổ chức (Leadership vs Management)
    • Mô hình 5 cấp độ lãnh đạo (John Maxwell)
    • Ma trận vai trò Sales Manager – Team Salesmen

    ▶ Ngày 1 – Buổi 2: 10 năng lực cốt lõi & hệ thống quản lý đội Sales

    • 10 năng lực cốt lõi Sales Manager (leadership, giao tiếp, chiến lược…) Sales Manager và Sales…
    • Xây dựng hệ thống KPIs cho đội Sales
    • Lập bảng phân công – theo dõi – đánh giá theo chỉ số
    • Xây dựng quy trình huấn luyện nhân viên sales mới
    • Tạo báo cáo hiệu suất & bản đồ hiệu quả nhân viên

    ▶ Ngày 2 – Buổi 3: Quản lý bằng hành vi và số liệu

    • 5 hành động hàng ngày và 6 hành động hàng tuần của người bán hàngSales Manager và Sales…
    • BFO – Quản lý bằng hành vi đầu ra
    • Coaching theo phương pháp hành vi DOIT (Do – Observe – Intervene – Track)/GROW
    • Vai trò của Sales Manager trong giữ lửa và kỷ luật đội ngũ

    ▶ Ngày 2 – Buổi 4: Lập kế hoạch bán hàng & phát triển thị trường

    • Quy trình lập kế hoạch kinh doanh (theo chu kỳ tuần – tháng – quý)
    • Phân tích khách hàng mục tiêu – phân khúc – USP đội bán hàng
    • Công cụ phân tích và theo dõi khách hàng (CRM, Excel mẫu)
    • Thiết lập ngân sách – KPI doanh thu – hệ thống báo cáo
    • Xây dựng kế hoạch hành động hàng tuần cho đội nhóm

    ▶ Ngày 3 – Buổi 5: Chiến lược phát triển kinh doanh & kênh phân phối

    • Xây dựng chiến lược mở rộng thị trường
    • Phân tích đối thủ – chiến thuật cạnh tranh – giá trị khác biệt
    • Lập kế hoạch mở rộng: kênh GT, MT, Online, Partner
    • Mô hình tăng trưởng – mô hình funnel & upsale
    • Ứng dụng mô hình BSC – OGSM vào phòng kinh doanh

    ▶ Ngày 3 – Buổi 6: Thực hành lập kế hoạch & trình bày

    • Workshop: Xây dựng Kế hoạch bán hàng 6 tháng
    • Workshop: Thiết kế kế hoạch hành động tuần/tháng
    • Coaching 1-1 với học viên theo biểu mẫu đánh giá
    • Trình bày & phản biện nhóm
    • Cam kết hành động – bế giảng & cấp chứng nhận

     

    ĐĂNG KÝ THÔNG TIN